Có nên tập máy chạy bộ giảm cân kết hợp với tập gym?

Nên hay không nên tập máy chạy bộ giảm cân kết hợp với tập gym?

Rất nhiều người không có đủ thời gian, tiền bạc để tới phòng tập gym đều đặn, vì vậy mà việc lựa chọn một chiếc máy chạy bộ giảm cân tại nhà là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, với những người đã từng tập gym hoặc đang tập gym mà muốn kết hợp thêm với việc chạy bộ tại nhà với máy tập chạy bộ giảm béo, liệu có được không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!
Tập gym cải thiện thể hình là sự lựa chọn của các bạn trẻ (phần lớn là nam giới) muốn xây dựng khối cơ bắp săn chắc, cơ bụng 6 múi,...Trong khi nữ giới cũng có nhu cầu giảm cân làm đẹp vóc dáng nhưng tập gym thường quá sức với họ, vì vậy mà chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, có không ít những người đã hoặc vẫn đang tập gym có nhu cầu tập thêm chạy bộ tại nhà.

Tập máy chạy bộ giảm .
Có thể tập gym kết hợp với chạy bộ với máy chạy bộ giảm cân.
Biết được mong muốn về nhu cầu tập gym kết hợp chạy bộ giảm cân tại nhà của không ít người mà tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách giúp tăng kết quả tập luyện và tăng độ an toàn cho sức khỏe.
  • Thứ nhất, tập gym và chạy bộ giảm cân trên máy chạy bộ giảm cân tốt nhất không nên diễn ra trong cùng 1 ngày. Tuyệt đối không nên tập gym và chạy bộ sát thời gian nhau vì nó là nguyên nhân gây quá sức. 1 Ngày chỉ nên tập luyện một phương pháp tập gym hoặc chạy bộ. 
  • Thứ hai, Dù tập gym và chạy bộ có thể kết hợp nhưng vẫn cần phải tập đủ thời gian là 30 phút/ lần tập. Tuần có thể tập chạy 3 lần cách nhau xen kẽ 3 lần tập gym. Ví dụ như thứ 2 4 6 tập gym thì 3 5 7 tập chạy bộ và chủ nhật để cơ thể nghỉ ngơi. 
  • Thứ ba, khi nhận thấy cơ thể có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe thì bạn nên dừng tập ngay. Tránh những chấn thương không mong muốn.
Tóm lại, bạn có thể tập gym kết hợp với tập chạy trên máy chạy bộ giảm cân. Nhưng với điều kiện là bạn tuân thủ đúng kỹ thuật cũng như 3 điều chia sẻ trên đây.

Lịch tập trong tuần khi kết hợp chạy bộ với tập gym tại nhà

Xem thêm bài viết nguyên nhân bị chóng mặt tập máy chạy bộ tại nhà là gì? Cũng như nhiều bài tư vấn khác được cập nhật liên tục tại http://maytapcobung-4.blogspot.com .
Chạy bộ giảm cân trên máy chạy bộ tại nhà.
Tập máy chạy bộ  giảm cân trong nhà và tập gym tại phòng tập.
Thời điểm tập: Thời gian tốt nhất để bạn tập gym trong ngày là buổi sáng sớm và chạy bộ là buổi chiều tối. Có rất nhiều trường hợp tập gym buổi sáng và buổi chiều chạy bộ (trường hợp này chỉ áp dựng cho những người có thể lực thật tốt như các vận động viên hoặc những người có trọng lượng cơ thể quá lớn muốn đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ). Với những người bình thường như chúng ta thì hạn chế tập kết hợp trong 1 ngày.
Địa điểm tập: Bạn nên chọn tập gym tại phòng tập và chạy bộ trên máy chạy bộ trong nhà.
Thời lượng tập: Như đã nói ở trên, chỉ nên tập vừa sức khoảng 30 phút và không được quá 45 phút /lần tập. Tốt nhất nên tập chạy bộ thứ 2 4 6 và tập gym thứ 3 5 7. Ngày còn lại để cơ thể nghỉ ngơi.
Hãy lưu ý đến chế độ dinh dưỡng đi kèm khi tập luyện trên máy chạy bộ giảm cân và các dụng cụ gym tại nhà. Tuyệt đối không nên để cơ thể bị đói vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

About nguyenphuong

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét